TIN TỨC

Bí quyết thiết kế nhà kiểu 'trần như Trường Giang'

Bí quyết thiết kế nhà kiểu 'trần như Trường Giang'

 

Tìm hiểu về kiến trúc và nội thất

Kiến trúc và nội thất là hai yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nhà. Kiến trúc đóng vai trò xác định hình dáng tổng thể của ngôi nhà, gắn liền với không gian xung quanh và phong cách sống của gia chủ. Đồng thời, mảng nội thất sẽ làm nổi bật cá nhân hóa sự tiện nghi, rực rỡ và sang trọng cho căn nhà.

Cần phải tìm hiểu và lựa chọn kiến trúc và nội thất một cách khéo léo để tạo ra một ngôi nhà hoàn hảo. Kiến thức về các loại vật liệu, mẫu mã nên được thu thập kỹ lưỡng để có được bản thiết kế hoàn chỉnh. Tuy nhiên, việc đơn giản hóa các yếu tố kiến trúc cùng với sự tích cực trong thiết kế nội thất mới là điểm đặc biệt khi muốn mang lại sự tươi mới cho ngôi nhà.

Một chi tiết khôn xiết có trong kiến trúc trần của Trường Giang chính là không gian thoáng đãng. Bạn có thể áp dụng điều này vào kiểu kiến ​​trúc của riêng bạn bằng cách tạo ra các khe thoáng, sử dụng cửa sổ lớn hoặc chọn những vật liệu nhẹ. Nhờ đó, không khí và ánh sáng tự nhiên có thể tự do trong vào trong ngôi nhà của bạn.

Lựa chọn màu sắc và vật liệu

Khi thiết kế nhà kiểu trần như Trường Giang, việc lựa chọn màu sắc và vật liệu là rất quan trọng để tạo ra không gian ấm áp và hiện đại. Một trong những xu hướng hot trong thiết kế năm nay là sử dụng màu sắc trung tính, đặc biệt là màu xám, trắng và beige. Những gam màu này mang lại cảm giác thanh lịch, sang trọng và dễ kết hợp với các phụ kiện nội thất khác.

Về vật liệu, gỗ tự nhiên là lựa chọn hàng đầu khi muốn tạo ra không gian trẻ trung và hiện đại. Gỗ có thể được sử dụng cho các chi tiết như cửa, bậc cầu thang hay các vách ngăn trong ngôi nhà. Ngoài ra, thép không gỉ và đá tự nhiên cũng là các loại vật liệu phù hợp để tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Bằng việc kết hợp một số loại vật liệu này vào thiết kế của bạn, bạn có thể tạo ra một ngôi nhà trần như Trường Giang mang tính cá nhân cao và phong cách riêng.

Sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên

Với xu hướng thiết kế nhà kiểu trần như Trường Giang ngày càng phổ biến, sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên là một bí quyết không thể bỏ qua. Ánh sáng tự nhiên không chỉ mang lại vẻ đẹp tươi mới cho không gian sống, mà còn giúp tiết kiệm chi phí điện năng và giữ gìn sức khỏe cho cả gia đình.

Để khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên, bạn có thể thiết kế các cửa sổ lớn hoặc trần kính để cho ánh sáng xuyên vào từ trên cao. Đồng thời, hãy chọn màu sơn trắng hoặc nhạt cho tường và trần để phản xạ ánh sáng, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng. Bạn cũng có thể sử dụng gương làm điểm nhấn trong việc tái chế ánh sáng trong không gian.

Tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi

Khi thiết kế một ngôi nhà theo phong cách trần như Trường Giang, tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đầu tiên, hãy chọn màu sắc sáng và tươi tắn để làm nổi bật không gian. Có thể sử dụng màu trắng đơn giản hoặc các gam pastel nhẹ nhàng để mang lại cảm giác thoải mái và tự nhiên.

Tiếp theo, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng việc sử dụng các cửa sổ lớn hoặc các vách kính trong suốt. Ánh sáng từ bên ngoài không chỉ làm cho căn phòng thêm rực rỡ mà còn mang lại cảm giác kéo dài không gian. Ngoài ra, hãy xem xét việc thiết lập một hệ thống chiếu sáng thông minh với ánh đèn led để tạo ra hiệu ứngthị giác ấn tượng và làm cho phòng trở nên sang trọng hơn.

Cuối cùng, không gian thoái mái và rộng rãi có thể được đạt được thông qua việc lựa chọn các loại đồ nội thất phù hợp. Hãy chọn các món đồ có kích thước nhỏ gọn và thiết kế đơn giản để tạo ra không gian trống rộng hơn. Bố trí nội thất theo cách có tỷ lệ hợp lý và tránh các chi tiết quá phức tạp sẽ giúp mở rộng quan điểm nhìn của người vào căn phòng, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Cân nhắc vị trí các đồ nội thất

Trong quá trình thiết kế nội thất, cân nhắc vị trí các đồ nội thất là một yếu tố quan trọng để tạo ra không gian sống “trần như Trường Giang”. Đối với phòng khách, việc đặt ghế sofa ở một vị trí thích hợp sẽ mang lại sự thoải mái cho gia đình và khách của bạn. Hãy chọn một góc trong phòng. Ngoài ra, hãy xem xét ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và điều chỉnh hướng ngồi sao cho không bị “đèn baúp”, mang lại cảm giác thoáng đãng.

Đối với phòng ngủ, việc chọn vị trí giường cũng rất quan trọng. Thường thì người ta đặt giường dựa vào tường lớn nhất hoặc tòa soạn. Tuy nhiên, để có không gian phòng ngủ thông thoáng hơn và tận dụng được ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng, bạn có thể dựa giường vào cửa hay cửa số nhỏ. Điều này không chỉ giúp thiết kế giấc ngủ thoải mái mà còn làm cho căn phòng của bạn trở thành điểm nhấn trong kiến trúc căn nhà trần.

 

Nhà phố được thiết kế với nội thất gỗ tự nhiên cao cấp giúp phòng khách trở nên sang trọng và gần gũi với thiên nhiên.

này Kiến trúc tường vòm của biệt thự này được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, tạo nên một vẻ đẹp sang trọng.

Kiến trúc sư thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại và tiện nghi cho các căn hộ chung cư.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng trang trí cho phòng ngủ nam khép kín, thì cách trang trí phòng ngủ liền phòng tắm, phòng vệ sinh theo phong cách hiện đại tại biệt thự Vinhomes Imperia Hải Phòng sẽ là một lựa chọn độc đáo.

Tag: kiến trúc

Tham Khảo:

Thiết kế nội thất văn phòng của Kim Communication tại quận 1 Tp. Hồ Chí Minh là hiện đại và mang lại nguồn cảm hứng cho nhân viên làm việc.


Nhà phố được thiết kế với nội thất gỗ tự nhiên cao cấp giúp phòng khách trở nên sang trọng và gần gũi với thiên nhiên.


này Kiến trúc tường vòm của biệt thự này được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, tạo nên một vẻ đẹp sang trọng.


Kiến trúc sư thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại và tiện nghi cho các căn hộ chung cư.


Lựa chọn gạch lát nền cao cấp hoa văn hiện đại cho không gian ấm cúng của gia đình


Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng trang trí cho phòng ngủ nam khép kín, thì cách trang trí phòng ngủ liền phòng tắm, phòng vệ sinh theo phong cách hiện đại tại biệt thự Vinhomes Imperia Hải Phòng sẽ là một lựa chọn độc đáo.


Related


DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT - MOREHOME

Thietkenoithat.com